สถาบันพลาสติก ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน Plastics Forum 2023 ภายใต้หัวข้อ “สร้างสมดุล: อุตสาหกรรมพลาสติกเติบโตได้อย่างไรโดยไม่ทำลายโลก”

 

     วันที่ 27 เมษายน 2566 อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จัดงานสัมมนา Plastic Forum ภายใต้หัวข้อ “สร้างสมดุล: อุตสาหกรรมพลาสติกเติบโตได้อย่างไรโดยไม่ทำลายโลก” เพื่อมุ่งมั่นและสร้างความเข้าใจในการใช้พลาสติกในอุตสาหกรรมอย่างเหมาะสม หาสมดุลในการใช้งานอย่างคุ้มค่า พร้อมทั้งเป็นการนำร่องของงาน Interplas Thailand 2023 ด้วยแนวคิดในการพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติกที่ยั่งยืน จึงได้เชิญ นายวีระ ขวัญเลิศจิตต์ (ผู้อำนวยการสถาบันพลาสติก) ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษ นโยบายภาครัฐที่ผลักดันและส่งเสริมอุตสาหกรรมพลาสติก และร่วมกล่าวเปิดงาน ให้การต้อนรับโดยคุณวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์

 

     ภายในกิจกรรมยังได้มีการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “The Balancing Act: How Plastics Industries Thrive without Killing the Earth” สร้างสมดุล: อุตสาหกรรมพลาสติกเติบโตได้อย่างไรโดยไม่ทำลายโลก เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการเห็นภาพของการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลาสติก ร่วมเสวนาโดย คุณวิเชียร เล็กวิจิตรธาดา นายกสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย คุณวิบูลย์ พึงประเสริฐ ประธานสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพไทย คุณสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท ทีพีบีไอ จำกัด มหาชน คุณนิวัฒน์ อธิวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการเทคโนโลยี บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด คุณสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ อาร์เอ๊กซ์ เทรดเด็กซ์ และ ศ.ดร.หทัยกานต์ มนัสปิยะ ผู้อำนวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี ปิโตรเคมีและวัสดุ (ผู้ดำเนินรายการสัมมนา)

     สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ นายวีระ ขวัญเลิศจิตต์ ผู้อำนวยการสถาบันพลาสติก ยังได้ตอกย้ำถึงความสำคัญของพลาสติก ที่มีความสำคัญต่อชีวิตในประจำวันเป็นอย่างมาก ดังนั้นการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการ ร่วมคิด - ทำ - ใช้ อย่างมีคุณค่า ให้กับอุตสาหกรรมพลาสติก ก็จะสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

ติดตามข่าวสารที่เป็นประโยชน์ได้ที่
Website > https://www.thaiplastics.org/
Facebook : Plastics Institute of Thailand – สถาบันพลาสติก
Line : @Thaiplastics
Youtube Official : Thaiplastics
Tel: 02-391-5340-43 ต่อ 421

ดาวน์โหลด