สถาบันพลาสติกให้ทดสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการรับรองวัตถุดิบ ผ่านโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS หรือ โครงการเอสเอ็มอีคนละครึ่ง

ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันผู้บริโภคได้หันมาเลือกสั่งของเดลิเวอรี่กันมากขึ้น

การทำบรรจุภัณฑ์ที่ผู้บริโภคต้องใช้และหยิบจับอยู่ตลอดนั่นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทางผู้ประกอบการพลาสติกต้องหันมาใส่ใจ

และให้ความสำคัญเกี่ยวกับประสิทธิภาพของบรรจุภัณฑ์ที่นำไปใช้งานกันมากขึ้น

 

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือ อุดหนุน วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผ่านโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS : (Business Development Service) หรือเรียกง่ายๆ ว่าโครงการเอสเอ็มอีคนละครึ่ง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึงการบริการสนับสนุนด้านการพัฒนาธุรกิจในรูปแบบใหม่ ที่เอสเอ็มอีจะสามารถเลือกรับการบริการ หรือรับการพัฒนากับผู้ให้บริการทางธุรกิจ (Business Development Service Provider : BDSP) ในด้านที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจของตนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์  โดย สสว.จะอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาให้แก่เอสเอ็มอีแบบร่วมจ่าย (co-payment) ในสัดส่วนร้อยละ 50-80 ตามขนาดของธุรกิจ ซึ่งมีงบประมาณเพื่อช่วยอุดหนุนผู้ประกอบการในปีนี้กว่า 400 ล้านบาท โดยอุดหนุนสูงสุดรายละ 200,000 บาท และสามารถรับบริการได้ถึง 30 กันยายน 2565

 

 

สถาบันพลาสติก ได้ร่วมเป็นผู้ให้บริการทางธุรกิจ (BDSP) ของ สสว.ภายใต้มาตรการนี้ โดยให้บริการทดสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการรับรองวัตถุดิบ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้ทดสอบประสิทธิภาพของตัวบรรจุภัณฑ์ พร้อมห้องปฏิบัติการทดสอบที่สามารถรองรับการทดสอบสมบัติของพลาสติกได้หลากหลาย เช่น   การทดสอบสมบัติเชิงกล (UTM) การทดสอบอัตราการไหลของพลาสติก (MFI) การทดสอบอัตราการซึมผ่านของก๊าซ (OTR) และ การทดสอบอัตราการซึมผ่านของไอน้ำ (WVTR)   เป็นต้น

อีกทั้งยังมีบริการรับรองวัตถุดิบในพื้นที่ Free zone และ EPZ ที่ผ่านกระบวนการผลิตที่มีสาระสำคัญในประเทศไทยและต้องไม่เป็นกระบวนการผลิตอย่างง่าย เช่น สถานประกอบกิจการด้านเคมีภัณฑ์ ปิโตรเคมี พลาสติก ยาง และ พอลิเมอร์อื่นๆ เป็นต้น ให้กับผู้ขอยื่นที่อยู่ในเขตปลอดอากรหรือเขตประกอบการเสรี ตามประกาศ กรมศุลกากรที่ 246/2564 ข้อ 15(ข) ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560  เรื่องการลดอัตราอากรและยกเว้นอากรศุลกากร ตามมาตรา 12  แห่ง โดยสถาบันพลาสติกพร้อมให้ บริการทดสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการรับรองวัตถุดิบแล้ววันนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://bds.sme.go.th/Service/Detail/77

 

สถาบันพลาสติกพร้อมสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านการให้บริการและพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อรองรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่จะมาถึงให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

 

 

 

ร่วมติดตามกิจกรรมและข่าวสารอันเป็นประโยชน์ได้ที่

Website > https://www.thaiplastics.org/

Facebook : Plastics Institute of Thailand – สถาบันพลาสติก

Line : @Thaiplastics

Youtube Official : Thaiplastics

Tel: 02-391-5340-43 ต่อ 212

ดาวน์โหลด